Đi Chùa Được Phước

HỎI: Tôi thích đi chùa lễ Phật nhưng lại cảm thấy sợ khi nhìn thấy di ảnh những người mới mất được thân nhân đưa lên chùa thờ. Những hình ảnh đó đôi khi ám ảnh tôi và tôi sợ những người đó đi theo mình. Tôi có con nhỏ, có một lần tôi đi chùa về, đêm ấy con tôi cứ khóc thét lên, có vẻ rất hoảng sợ mà không có lý do gì cả. Điều đó làm tôi cảm thấy rất băn khoăn. Không biết có phải vì tôi lên chùa nên có vong nào đó theo về làm cho con tôi thấy hoảng sợ không? Mong quý Báo giải thích.

(HÀ, vungdatthatlac1982@yahoo.com.vn)

ĐÁP:

Bạn Hà thân mến!

Việc con nhỏ của bạn khóc thét trong đêm nhằm hôm ấy bạn đi lễ chùa về chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên mà thôi. Có thể do con của bạn gặp ác mộng, bị sốt cao hay do một bệnh lý nào đó chứ hoàn toàn không phải do bạn đi chùa. Mặt khác, bạn nên biết rằng không hề có chuyện các vong thờ ở chùa theo chân người đi lễ Phật về nhà. Vì thế bạn cứ yên tâm lên chùa dâng hương, lễ Phật, tụng kinh mỗi khi có thể.

Riêng vấn đề bạn cảm thấy sợ khi nhìn những di ảnh của các hương linh thờ ở chùa, đó là do bản thân bạn tự ám ảnh rồi lo sợ chứ thực ra các hương linh, vong linh hay thế giới “người âm” nói chung luôn hiện hữu quanh ta chứ không phải ở nơi di ảnh. Để khắc phục tâm lý này, mỗi lần sợ hãi xuất hiện, bạn thầm niệm Phật, rải tâm từ bi và cầu nguyện cho họ được vãng sanh. Ngoài ra, nếu không có thân nhân thờ ở nhà linh và nhà cốt thì mỗi lần đến chùa bạn chỉ nên dâng hương lễ bái trước điện PhậtTổ đường mà thôi.

Người Phật tử đi lễ chùa, việc quan trọng và nên làm nhất là sau khi dâng hương và lễ bái Đức Phật xong nên chọn một chỗ trong điện Phật, ngồi yên, thư giãn toàn thân, mắt nhìn lên Đức Phật, buông xả hết những trần duyên, tâm chỉ nghĩ tưởng đến hình dung và công hạnh của Ngài. Chính giờ phút lắng lòng hiếm hoi ấy tâm ta sẽ giao cảm và tiếp nhận năng lượng bình an từ tâm Đức Phật để vững tin xây dựng đời sống tốt đẹp hơn.

Chúc bạn tinh tấn!

Nguồn: giacngo.vn