4 Quy tắc tâm linh về đạo của người Ấn Độ

Tác giả: Theo letu.life | Dịch giả: Tâm Nguyễn

  1. Trong đời người cho dù vô luận bạn gặp ai, họ đều cũng đúng là người đáng cần xuất hiện trong cuộc đời của bạn.

Điều này có nghĩa rằng không có ai là vì ngẫu nhiên tiến vào cuộc sống của chúng ta. Không ai xuất hiện trong cuộc đời chúng ta một cách tình cờ. Mỗi người ở xung quanh cuộc sống của chúng ta, bất cứ ai chúng ta gặp gỡ, giao lưu, họ đều là những người cần thiết nên xuất hiện ở trong cuộc đời của bạn để giúp đỡ, bổ khuyết và cùng vận động tương hỗ, hỗ trợ với bạn. Họ đều đại biểu cho một vài điều gì đó. Có lẽ họ xuất hiện như là một sự kiện cần thiết để đóng vai là người cần của cuộc đời chúng ta.

Có lẽ họ cần xuất hiện đúng lúc để giúp chúng ta học được một điều gì đó, giúp dạy chúng ta điều gì đó, có lẽ cùng phối hợp giúp đỡ chúng ta cải thiện một tình huống trước mắt, không chừng họ giúp một bước chuyển trong cuộc đời của chúng ta.

  1. Cho dù vô luận phát sinh bất cứ sự việc gì, thì đều là phải theo một cách phát sinh như thế, bất cứ điều gì xảy ra thì đó chính là điều nên xảy ra.

Sự việc chúng ta trải nghiệm qua không thể nào, tuyệt không thể nào có chuyện để nó phát sinh theo cách khác, không có điều gì chúng ta trải nghiệm lại nên khác đi cả, thậm chí đến cả với những chi tiết, những điều nhỏ nhặt ít quan trọng nhất.

Đều không có “phải chi khi đó cách làm của tôi không giống như vậy”, hay nếu như tôi đã làm theo cách khác đi …, thì hẳn kết quả đã khác đi”.

Cho dù phát sinh bất cứ sự tình gì thì đều là phải theo một cách phát sinh, cho nên nhất định cần xảy ra như thế. Những gì đã xảy ra chính là những gì nên xảy ra và phải xảy ra mới có thể giúp chúng ta có thêm bài học kinh nghiệm để tiến về phía trước.

Trong cuộc đời, mỗi một loại tình huống, tình cảnh mà chúng ta đối mặt và trải nghiệm qua đều tuyệt đối hoàn mỹ, thậm chí ngay cả khi nó không phù hợp và thách thức sự hiểu biết hay lòng tự tôn cùng bản ngã của chúng ta.

  1. Trong mỗi khoảnh khắc cho dù sự việc, sự tình xảy ra bắt đầu vào thời điểm nào, đều là đúng lúc.

Mỗi một sự tình đều bắt đầu đúng thời khắc phải bắt đầu. Không sớm hơn cũng không muộn hơn. Đúng khi chúng ta chuẩn bị xong, sẵn sàng để cho nó đến, sẵn sàng cho điều gì đó mới mẻ chuẩn bị thời kỳ mới trong trải nghiệm của sinh mệnh cuộc đời mình, thì chúng liền đã ngay tại đó, sẵn sàng kịp thời đúng lúc để chuẩn bị bắt đầu.

  1. Đã là của kết thúc rồi, thì là đã kết thúc rồi. Những gì đã qua, cho qua.

Điều này rất đơn giản. Trong cuộc sống của chúng ta khi một vài sự việc gì đó kết thúc, thì có nghĩa là nó đã giúp ích xong cho sự trưởng thành của chúng ta. Đó là lý do tại sao, để lĩnh hội được đầy đủ sự phát sinh an nhiên của việc đã rồi, và để làm phong phú thêm trải nghiệm của mình tốt hơn hết là chúng ta buông bỏ và tiếp tục duy trì cuộc hành trình tiến bước về phía trước.