Ăn Chay Để Cầu Siêu Cho Mẹ

HỎI: Mẹ tôi mất cách nay đã hơn ba tháng. Vì thương mẹ nên tôi đã ăn chayniệm Phật để hồi hướng công đức cầu siêu cho mẹ. Nay nhiều người nói và tôi cũng thấy sút người, gầy và xanh hơn nên tôi dự định sẽ ăn chay một tháng chỉ mười ngày thôi. Như vậy việc cầu siêu cho mẹ tôi có ảnh hưởng gì không? Mỗi ngày tôi đều niệm Phật và hồi hướng công đức cho mẹ được sanh về Cực lạc và tôi sẽ làm thế cho đến cuối đời mình. Kính mong quý Báo chỉ dẫn thêm.

(DIỆU THỦY, thuytienc321@yahoo.com)

ĐÁP:

Bạn Diệu Thủy thân mến!

Ăn chay, niệm Phật và làm các việc công đức để hồi hướng cầu siêu cho mẹ là hoàn toàn đúng đắn và cần thiết. Trong vòng 49 ngày là khoảng thời gian hương linh rất cần thân quyến làm phước để hồi hướng cho mình.

Sau 49 ngày thì thần thức của mẹ đã tìm được cảnh giới tái sanh tương ứng với nghiệp. Lúc này, việc bạn làm các công đức để hồi hướng cho mẹ vẫn tốt nhưng không can thiệp được vào xu hướng tái sanh nữa vì mẹ đã tái sanh rồi.

Vì thế, sau khi đã ăn chay trường hơn 100 ngày để hồi hướng công đức cho mẹ rồi, nay bạn chuyển qua ăn thập trai (một tháng mười ngày ăn chay) là điều lý tưởng, vì Phật tử được khuyến khích thực hành ăn chay mỗi tháng ít nhất là hai ngày trở lên.

Niệm Phật mỗi ngày, niệm đến cuối đời là phước hạnh của bạn và cả gia đình

Nguồn: giacngo.vn