Mong Con Mạnh Khỏe

Không nên vì những mong cầu không được đáp ứng mà sanh tâm dao động, bất an.

HỎI: Cách đây 10 năm tôi có đi xem bói, bà thầy bói nói đứa con đầu của tôi không thọ lắm và bảo tôi đưa tiền để cầu cúng cho nhưng tôi cũng không mấy tin tưởng nên chẳng làm theo. Nhưng rồi con gái tôi bị bệnh, đi xét nghiệm thì bị nhiễm virus viêm gan B (nghe nói bị bệnh này thì không sống thọ). Tôi rất buồn, nhưng là Phật tử nên tôi tin theo nhân quả, nguyện sống theo lời Phật dạy, siêng năng tụng kinh, niệm Phật, trì chú, phóng sanh (mỗi tháng 2 kỳ) và làm phước để hồi hướng cho con tôi. Hiện tại thì tuy xét nghiệm âm tính nhưng con gái tôi hay đau ốm lặt vặt nên tôi rất buồn. Mặt khác, tôi vì kém phước nên cầu gì cũng chẳng được nên trong lòng không lúc nào được yên ổn. Tôi phải làm sao để cho con gái được mạnh khỏe?

(DIỆU BẢO, dieubao57@gmail.com)

ĐÁP:

Bạn Diệu Bảo thân mến!

Bạn đã đúng khi không tin và không đưa tiền cho bà thầy bói cầu cúng, vì nếu mê tín như thế thì chỉ “tiền mất tật mang” mà thôi. Còn việc con của bạn bị bệnh là chuyện bình thường, trẻ em bị bệnh thông thường và nan y rất nhiều chứ không phải riêng con của bạn; lại càng không phải do ngày xưa bạn không tin không cúng mà nay con của bạn bị bệnh.

Con của bạn hiện bị nhiễm virus viêm gan B (HBV) cũng chưa phải là bệnh hiểm nghèo. Theo ước tính của Tổ chức Y tế Thế giới, đến hơn 1/3 dân số thế giới bị nhiễm HBV. Quan trọng là không phải ai nhiễm HBV cũng dẫn tới viêm gan mạn tính (HBsAg dương tính), xơ gan và ung thư gan… Do đó, bạn hãy cho con khám bệnh định kỳ và dùng thuốc đúng theo hướng dẫn của bác sĩ thì sẽ ổn. Bạn cần tìm hiểu tỏ tường về căn bệnh này để an tâm trị liệu cho con, nhất là không dao động, lo lắng thái quá vì “nghe nói bị bệnh này thì không sống thọ”.

Bạn biết nương theo Chánh pháp, sống theo lời Phật dạy, tu tập tụng kinh, niệm Phật, phóng sanhlàm phước để hồi hướng phước báo cho con là rất tốt. Tuy nhiên, đó chỉ là nhân lành trong hiện tại, quả phước của những nhân lành này chưa đủ sức hiển bày ngay bây giờ nhưng chắc chắn sẽ trổ ở tương lai gần hoặc xa. Do đó, bạn không nên vì những mong cầu trong hiện tại không được đáp ứng mà sanh tâm dao động, bất an.

Bạn cần phối hợp chữa bệnh cho con theo hướng dẫn của bác sĩ đồng thời thực thi các hạnh lành để hồi hướng, nếu vững tâm và bền chí thì sau một thời gian phước báo của gia đình bạn tăng lên và con của bạn sẽ được bình an như nguyện.

Chúc bạn tinh tấn!

Nguồn: giacngo.vn