Đọc Kinh Thâu Đêm Vì Mất Ngủ

Thiền địnhthể giúp bạn nghỉ ngơi, thư giãn, góp phần trị liệu chứng mất ngủ rất hiệu quả.

HỎI: Tôi đã lớn tuổi, thường xuyên bị mất ngủ. Những khi không ngủ được, tôi thường đọc kinh thâu đêm. Tôi muốn hỏi như vậy có ảnh hưởng gì đến sức khỏe cũng như tu tập không?

(LÊ THỊ XIẾN, Lý Thường Kiệt, P.8, Q.Tân Bình, TP.HCM)

kinh-tung.jpg
Tranh minh họa

ĐÁP: Bạn Lê Thị Xiến thân mến!

Những người mắc căn bệnh mất ngủ kinh niên thường tìm cách giết thời gian như làm việc, xem phim, đọc sách v.v… chờ trời sáng. Cách của bạn là đọc kinh Phật, chứng tỏ bạn có căn lành.

Thiết nghĩ việc trước tiên, bạn cần đến bệnh viện hoặc tìm một vị thầy thuốc để chữa trị căn bệnh mất ngủ cho mình. Hầu hết các bệnh về rối loạn giấc ngủ có thể điều chỉnh bằng thuốc hoặc các liệu pháp tâm lý thích hợp.

Trong trường hợp bạn đã chữa trị nhiều nơi rồi mà không bớt, lâu nay bạn vẫn chung sống với căn bệnh mất ngủ mà sức khỏe và thần kinh không suy giảm nhiều thì đọc kinh thâu đêm cũng là một cách hay.

Hay hơn nữa, bạn nên tìm học phương pháp thiền định Phật giáo. Bước đầu nên chọn một đề mục thích hợp như theo dõi hơi thở, niệm Phật… để an trú tâm, còn lại buông xả hết. Thiền địnhthể giúp bạn nghỉ ngơi, thư giãn, góp phần trị liệu chứng mất ngủ rất hiệu quả. Mặt khác, hành thiền còn là công phu tu tập, tăng trưởng thiện căn công đức, lợi lạc dài lâu.

Chúc các bạn tinh tấn!

Nguồn: giacngo.vn