AJAX progress indicator
Tìm: xóa tìm lại
  • Chú Thích Phật Học - Pháp Thí Hội 12 Nhập
    ● Hay 12 xứ gồm 6 căn : nhãn, nhỉ, tỷ, thiệt, thân, ý tiếp nhập với 6 trầnhình sắc, âm thanh, mùi, vị, tiếp xúc và các pháp hợp thành.
  • Chú Thích Phật Học - Pháp Thí Hội 12 Điều Khổ
    ● Tức là 4 khổ và 8 khổ cộng lại– 1) Sanh, – 2) lão, – 3) bệnh, – 4) tử khổ, – 5) ân ái biệt ly, 6) oán thù gặp gỡ, – 7) mong cầu không được, 8) năm ấm nung nấu.
  • Chú Thích Phật Học - Pháp Thí Hội 12 Nhân Duyên Quán
    ● Quán sát 12 nhân duyên:
  • Chú Thích Phật Học - Pháp Thí Hội 12 Tầng Bậc
    ● Vừa đơn vừa kép: Quá trình tu tập của một vị Bồ-tát từ lúc mới phát tâm cho đến khi thành Phật, trải qua 12 Địa Vị, trong đó, những Địa Vị chỉ một tên một bậc, gọi là Địa Vị đơn (đơn vị), - như 7 Địa Vị: Càn-tuệ, Noãn, Đảnh, Nhẫn, Thế-đệ-nhất, Đẳng-giác, Diệu-giác; những Địa Vị một tên mà(...)
  • Chú Thích Phật Học - Pháp Thí Hội 14 Bộ Chính Sử
    ● Chỉ các bộ sách, sử được chính thức công nhận qua các thời đại của Trung Hoa, bao gồm: Sử kí, Hán thư, Hậu hán thư, Tam quốc chí, Tấn thư, Tống thư, Nam tề thư, Lương thư, Trần thư, Ngụy thư, Bắc tề thư, Chu thư, Tùy thư, Nam sử, Bắc sử, Đường thư (Cựu Đường thư), Tân đường thư, Ngũ đại(...)
  • Chú Thích Phật Học - Pháp Thí Hội 14 Câu Nạn-vấn
    ● (Của ngoại-đạo hỏi) , Phật không đáp vì không là sự-thực
  • Chú Thích Phật Học - Pháp Thí Hội 16 Pháp Quán Vi Diệu
    ● NhậtT Quán, Thuỷ Quán, Địa Quán, Bảo Thọ Quán, Bát Công Đức Thuỷ Quán, Tổng Quán, Hoa Toà Quán, Tượng Quán, Phật Chân Thân Quán, Quán Thế Âm Quán, Đại Thế Chí Quán, Phổ Tướng Quán, Tạp Tướng Quán, Thượng Bối Quán, Trung Bối Sanh Quán, Hạ Bối Sanh Quán.
  • Chú Thích Phật Học - Pháp Thí Hội 16 Thánh Tâm
    ● 16 hành tướng quán sát Tứ Đế để vào địa vị kiến đạo sau khi đoạn được kiến hoặc.
  • Chú Thích Phật Học - Pháp Thí Hội 16 Hành Quán
    ● 16 phương pháp quán sát lý Tứ Đế khổ trí nhẫn v.v...
  • Chú Thích Phật Học - Pháp Thí Hội 140 Đức Bất Cộng
    ● Là : 32 tướng, 80 thứ tốt, 4 tịnh, 10 lực, 4 vô-úy, 3 niệm-xứ, 3 bất-hộ, cùng đại-bi, thường bất-vong-thất (thường không quên mất chính-niệm), đoạn phiền-não-tập và nhất-thiết-trí. Đây là những đức-trí theo nơi Phật được đầy-đủ hoàn toàn mà các bậc khác không có đủ nên gọi là “bất cộng”.

Tìm: