Tu Tập Thì Tội Diệt Phước Sanh

HỎI:

Hàng ngày, buổi sáng tôi niệm Phật hiệu A Di Đà 108 biến, sau đó trì tụng thần chú Đại bi 49 biến. Buổi chiều tôi cũng niệm Phật hiệu A Di Đà 108 biến, sau đó trì tụng kinh Pháp Hoa. Tôi đã ăn chay từ giữa năm 2011 đến nay, ước nguyện của tôi là sẽ ăn chay trường. Có vài người bạn nói với tôi là tu tập như vậy sẽ không tốt; sẽ bị khảo và gặp nhiều chướng ngại trong cuộc sống. Tôi thực sự không tin điều đó nhưng trong lòng cũng rất muốn được quý Báo chia sẻ thêm.

(TỊNH MINH, nangthuytinh15@gmail.com)

ĐÁP:

Bạn Tịnh Minh thân mến!

Đối với hàng Phật tử tại gia mà mỗi ngày thiết lập được hai thời khóa tu tập như vậy thật đáng quý. Bạn đã ăn chay hơn nửa năm rồi nên đối với ước nguyện ăn chay trường, thiết nghĩ cũng không khó lắm đối với bạn. Tuy vậy, bạn cũng nên cân nhắc để việc ăn chay trường của mình không ảnh hưởng gì nhiều đến sự hòa hợp và thuận tiện trong sinh hoạt gia đình.

Tu là chuyển nghiệp. Nghiệp nhân được chuyển hóa thì nghiệp quả sẽ tốt theo. Do đó, càng tu học đúng Chánh pháp thì càng thảnh thơi, nhẹ nhàng. Những ai quan niệm tu tập tinh tấn rồi “sẽ bị khảo và gặp chướng ngại trong cuộc sống” là tà kiến, sai lầm.

thể có một số người tu tập tinh chuyên nhưng vẫn gặp những chướng nạn, thực chất đó chỉ là tiến trình nhân-duyên-quả của chính họ đang đi đến giai đoạn chín muồi, trổ quả. Nhưng nhờ trước đó có tu tập nên nhân quả ấy bị chệch hướng đi ít nhiều, chướng nạn ít hơn khi không tu. Nói cách khác, nhờ có tu tập chứ nếu không làm được điều lành nào thì chướng nạn sẽ nặng nề hơn. Vì thế, bạn cứ vững tin mà tu tập.

Chúc bạn tinh tấn!

Nguồn: giacngo.vn