Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Đọc Sách Kindle (Dành cho Tu Sĩ)

NamA Di Đà Phật

Kính thưa quý thầy cô, hiện chương trình Ấn Tống Đại Tạng Kinh Bản Điện Tử chứa trong Máy Đọc Sách vẫn đang trong quá trình tích hợp các ứng dụng hỗ trợ việc đọc kinh. Với mẫu máy này, BQT vẫn chưa hỗ trợ cài đặt các bộ từ điển Phật Giáo, mong quý thầy cô hoan hỷ. Khi nào quá trình hoàn tất chúng con sẽ gửi mẫu máy hoàn thiện chính thức để cúng dường quý thầy cô.

Sau khi nhận máy thì quý thầy/cô lưu ý sử dụng theo hướng dẫn sau:

Các máy đều được cấu hình tối ưu nhất để phù hợp với nhu cầu của quý thầy/cô. Mọi thông số nếu thay đổi có thể ảnh hưởng tới việc kết nối lên máy chủ Pháp Thí Hội để tải Kinh-Sách mới. Xin quý thầy/cô lưu ý không cần phải cập nhật các bản nâng cấp (nếu máy có báo, khi cần thiết chúng con sẽ hướng dẫn thao tác qua Viber/Zalo). Nếu quý thầy/cô muốn đọc Kinh-Sách từ nguồn site khác thì hãy chắc chắn sách được tạo từ bản word chính xác, website đáng tin cậy và bảo đảm file không chứa các phần mềm độc hại có khả năng ảnh hưởng đến sự ổn định máy. Đơn vị cung cấp máy chỉ bảo hành khi lỗi thuộc về kỹ thuật, nếu các lỗi gây treo máy do người sử dụng thì họ sẽ chỉ hỗ trợ cài đặt lại trong khả năng. Khi đó nhờ quý thầy/cô gửi máy vào SG cho công ty cài lại và sẽ đợi từ vài ngày/ tuần để nhận máy.

Để chép sách, quý thầy/cô kết nối máy đọc sách với máy vi tính qua cab USB theo máy, copy file sách theo định dạng prc, word, txt, pdf vào folder Documents. Sau đó vào menu Kindle trên máy tìm tựa sách và nhấp vào đọc.

Mỗi máy đều có kèm theo Sạc, USB, Cover ( hoặc túi ), móc tay.. , và 1 miếng dán màn hình, tùy đợt mà mấy món phụ kiện có đủ hoặc không. Nếu quý thầy/cô muốn dán màn hình thì nên mang ra tiệm điện thoại, mua 1 cái card rồi nhờ nhân viên kỹ thuật dán giúp vì họ quen tay hơn, không bị để lại vết “rộp nước”, nhìn sẽ thẩm mỹ hơn.

Hướng dẫn sử dụng Máy Đọc Sách Kindle

B1: Kết nối vào mạng

– Chọn Bánh răng All Setting

-> Wi-fi Networks – > Chọn mạng wifi đăng nhập

B2: Tìm Tựa Kinh Sách ( Theo mẫu tự không dấu).

– Nhấn vào Menu Library. Các Kinh Sách được chép vào trong thư viện này.

Ví dụ muốn tìm Câu Xá Luận – HT Tuệ Sỹ Dịch thì quý thầy/cô sẽ gõ chữ không dấu là Cau Xa Luan , ô Search sẽ tìm các quyển nào có tựa phù hợp liệt kê ra cho quý thầy/cô chọn. Quý thầy/cô muốn đọc tựa nào thì nhấp vào để đọc.

– Nhấp vào khu vực trái phải trên màn hình để lật trang

Ngay vị trí 6h vuốt theo chiều dọc từ dưới lên để keo thanh trượt nhảy tới vị trí khác

Khi đang đọc mà muốn đổi quyển khác thì nhấn vào chỗ trống trên màn hình, chọn mũi tên quay lui để về lại trang chính

B3: Tìm Tựa Kinh Sách ( Không có sẵn trên máy)

Kinh sách chúng con copy vào máy chỉ là 1 phần nhỏ , phần đầy đủ chứa hết trên máy chủ Pháp Thí Hội, nếu quý thầy/cô không tìm được trên máy thì có thể tìm trên web hoặc báo cho chúng con tựa kinh sách đang cần để chúng con cập nhật lên máy chủ.

Đầu tiên quý thầy/cô cần tạo 1 tài khoản trên máy chủ của Amazon, tài khoản này sẽ nhận kinh sách từ máy chủ Pháp Thí Hội gửi qua và đồng bộ sách từ máy chủ Amazon về máy đọc sách của quý thầy/cô. Tài khoản này có thể dùng chung cho các thiết bị đọc sách : kindle, máy điện thoại, máy tính…chạy phần mềm đọc sách Kindle.

Tạo tài khoản trên máy đọc sách:

– Vào ánh răng – > All Settings

– Nhấn Menu Kindle ( Menu Migu Reader kèm theo máy cũng là 1 phần mềm đọc sách, chúng ta chỉ cần dùng Kindle, không cần tìm hiểu Migu ). Vào My Account.

– Chọn Sign In to Kindle

– Nhấp Create a new Amazon account

– Điền thông tin tạo account  với địa chỉ mail cá nhân

Sau đó Amazon sẽ gửi một email vào địa chỉ mail của  quý thầy/cô để cung cấp 1 dãy 6 số để xác nhận quá trình đăng . Quý thầy/cô check mail và nhập dãy số đó để hoàn thành quá trình. Nếu trong inbox không thấy thì có thể vào thùng rác hoặc spam để tìm.

– Đăng nhập tài khoản trên máy

– Điền tên , mật khẩu

Sau khi đăng nhập thành công, Amazon sẽ cấp cho máy đọc sách 1 địa chỉ email  để đồng bộ hoá  kinh sách từ máy chủ Amazon về máy đọc sách.

VD Máy đọc sách này sẽ có tên là namthien_FwdJ17@kindle.cn

– Đăng nhập vào amazon.cn (tuỳ theo các phần mềm đọc sách cài trên máy mà BQT sẽ thông báo cho quý thầy/cô tạo tài khoản trên site nào .cn, .com. hoặc .ca,v.v.  ). Chọn ngôn ngữ In English cho dễ thao tác

Thêm địa chỉ mail để nhận file Kinh Sách. VD Pháp Thí Hội dùng địa chỉ mail gửi Kinh Sách từ Máy chủ Pháp Thí Hội tên là antong@phapthihoi.org.  Quý thầy/cô cần thêm địa chỉ mail này để Amazon nhận file gửi từ Pháp Thí Hội.

– Chọn Manage Your Content and Devices

Kéo thanh cuộn xuống dưới, chỗ Personal Document Settings

Nếu không thấy mở link này:  Amazon.cn: Manage Your Content and Devices

– Chọn Add a new approved e-mail address. Nhập địa chỉ mail gửi Kinh Sách từ máy chủ Pháp Thí Hộiantong@phapthihoi.org và mail cá nhân quý thầy/cô  hay dùng để sau này có cần gửi file ( word, pdf, txt,…) vào máy để đọc.

Lúc này từ hộp mail, ta có thể gửi kèm file word,pdf,prc,mobi… vào địa chỉ máy đọc sách (abc@kindle.cn)

– Mở trang ebook.phapthihoi.org. Chọn option  Ebooks, nhập từng chữ có dấu để tìm.

– Nhấp vào tựa sách và Chọn  Send To Kindle

Nhập địa chỉ máy Kindle ( dạng abc@kindle.cn)

– Vào hộp mail, check mail thông báo từ Aamazon và nhấp chấp nhận để Amazon gửi sách đã nhận từ Pháp Thí Hội về máy Kindle.

– Trở lại màn hình chính để tải sách

Những quyển nào quý thầy/cô thấy không cần thiết thì có thể xoá để tiết kiệm pin vì máy sẽ tốn pin để lập chỉ mục cho các cuốn sách để hỗ trợ việc tìm kiếm.

Quý thầy/cô nhấp tay vào bìa sách để hiện bảng menu, chọn Remove from device để xoá.

Sau khi tải file từ site Amazone về thì quý thầy/cô nên tắt wifi ( bật chế độ Airplane Mode) để tiết kiệm pin. Sách lưu trong máy càng nhiều thì máy cũng sẽ tốn pin để lập chỉ mục cho thầy/cô search, cho nên chỉ lựa các bộ cần thiết để lưu trên máy, còn lạithể tải từ máy chủ Pháp Thí Hội.
Nếu quý thầy/cô không dùng máy trong thời gian dài thì nên tắt nguồn bằng cách nhấn vào nút nnguofn giữ khoảng 5s và chọn Screen Off, khi nào cần dùng thì nhấn 1 cái để mở.