NGẪM NGHĨ CUỘC ĐỜI

Tác giả: LT.Ton, Nghiên Cứu Sưu Tầm – Việt Đại K Nguyên | Dịch giả: ĐKN

Những lời phát biểu của những kẻ không tên tuổi đôi khi giúp đời nhiều hơn cả những bài học dạy đời của các nhà đạo đức giả hay những tư tưởng triết lý cao siêu mà vô nghĩa của những triết gia và những nhà lảnh tụ tinh thần.
Bài “Ngẫm Nghĩ Cuộc Đời” của một tác giảdanh dưới đây có thể giúp bạn “Ngẫm Nghĩ” về bản thân một cách lý thú và hữu dụng như là một “triết lý sống” thực tiển và ý nghĩa.

“Đừng bao giờ trách móc bất kỳ ai trong cuộc sống của bạn”, lời khuyên thật đáng giá ngàn vàng.

Xin đơn cử một câu chuyển nhỏ về môt vị bác sĩ bị người cha của bệnh nhân hiểu lầm và trách móc thậm tệ…Vị bác sĩ đang ở nhà lo việc mai táng cho người con trai mới tử nạn xe hơi hôm qua, nghe điện thoại reo lên, liền nhấc máy lên nghe. Nghe xong, ông vội vả rời nhà đi vào bệnh viện gấp để cứu cấp một bệnh nhân mới bị tai nạn xe hơi. Khi mới đến bệnh viện, không kịp chào hỏi mọi người, vị BS vội vả vào phòng phẩu thuật, mặc dù người cha đã to tiếng, trách móc.

Vài giờ sau, ca phẫu thuật đã thành công. Vị BS bước ra khỏi phòng mổ, tiến gần tới trước người cha và ôn tồn nói:
“Cảm ơn Chúa, con trai của ông đã được cứu sống. Ca phẫu thuật thành công, nếu ông có thắc mắc gì thì hãy hỏi y tá”…
không chờ người cha trả lời, vị bác sĩ đã đi thẳng.

“Ông ấy thật là quá kiêu ngạo, ông ta không thể dành cho tôi một chút thời giờ để tôi hỏi về tình trạng của con trai tôi sao?”, người cha nói với cô y tá cùng những bác sĩ khác có mặt ngay tại đó.

Cô y tá trả lời với nét mặt không vui:

“Con trai của ông ấy đã qua đời vì một vụ tai nạn ngày hôm qua, ông ấy đang chuẩn bị cho việc chôn cất đứa con trai của mình thì chúng tôi phải gọi cho ông ấy để cứu mạng sống của con trai anh…Và bây giờ khi ông đã cứu được mạng sống của con trai anh thì ông ấy cần quay về để chuẩn bị nốt cho việc chôn cất người con trai của ông ấy”.

Đừng bao giờ trách móc bất kỳ ai trong cuộc sống của bạn. Người Tốt sẽ cho bạn Hạnh Phúc. Người Xấu cho bạn Kinh Nghiệm. Người Tồi Tệ nhất cho bạn Bài học, và  người Tuyệt Vời Nhất sẽ cho bạn K Niệm.