AJAX progress indicator
Tìm: xóa tìm lại
  • Chú Thích Phật Học - Pháp Thí Hội Đức Phật Nhật Quang
    ● Đức Phật này là vị Phật đầu tiên của kiếp Tinh Tú.
  • Chú Thích Phật Học - Pháp Thí Hội Đức Phật Thiên Chân
    ● Là tên gọi khác của Pháp Thân.
  • Chú Thích Phật Học - Pháp Thí Hội Đức Sâm
    ● (1883-1962). Pháp Sư tên thật là Dương Long, người huyện Hưng Quốc tỉnh Giang Tây, có chí xuất gia từ lúc mới lớn, nhưng mãi đến năm 1912 mới được thỏa nguyện xuống tóc với hòa thượng Kim Thái chùa Báo Ân huyện Trường Đinh tỉnh Phước Kiến, rồi thọ Cụ Túc Giới tại chùa Đại Thừa huyện Ninh Đô(...)
  • Chú Thích Phật Học - Pháp Thí Hội Đức Sơn Hét
    ● Từ Huỳnh Bá, Lâm Tế thạnh hành lối đánh đá và hét này dùng làm phương tiện khai ngộ, như lời tục thường nói :“Đức Sơn hét, Lâm Tế hèo”. Đó gọi là Thiền Khổng và Thiền Hát.
  • Chú Thích Phật Học - Pháp Thí Hội Đức Sơn Tuyên Giám
    ● (Nh. Tokusan Senkan, H. Te-shan Hsuan-chien, 790-865).Một trong số các đại sư đời  hà Đường. Ông là đề tài của nhiều công án. Một trong số các công án đó là trường hợp thứ 28 trong Vô Môn Quan gọi là “Cây Đuốc của Long Đàm” kể lại chuyện ông ngộ khi thầy ông (Long Đàm) thổi tắt cây đuốc. 
  • Chú Thích Phật Học - Pháp Thí Hội Đức Thế Tôn
    ● Lokanatha, Bhagavat (S) Le Bienheureux (F) hiệu của Phật, vì Ngài có đủ muôn đức, cho nên được tất cả thế giới, từ chư Thánh, Tiên, Thần cho đến loài người, yêu quỷ, địa ngục, súc sanh thảy đều tôn trọng. Lại nữa, Ngài là người đáng tôn trọng hơn hết trong các bậc Thánh Hiền, cho nên gọi(...)
  • Chú Thích Phật Học - Pháp Thí Hội Đức Thích Tôn Ăn Lúa Ngựa
    ● Năm thứ 12 sau ngày thành đạo, đức Phật cùng 500 vị tì kheo đã trải qua ba tháng an cư tại tiểu quốc Tì-lan-nhã (Vejanra). Năm đó xứ này bị hạn hán, mất mùa, khắp nơi bị nạn đói, Phật và chúng tăng khất thực không được gì, đành phải ăn lúa ngựa. Theo luật Thiện Kiến Tì Bà Sa thuật lại, trước(...)
  • Chú Thích Phật Học - Pháp Thí Hội Đức Thiều
    ● 德韶: Thiền sư Trung Quốc, sống vào đời Tống, họ Trần, là tổ thứ hai của tông Pháp Nhãn, người Long Tuyền, Xử Châu, Chiết Giang. Sư xuất gia năm 15 tuổi, đến năm 18 tuổi thụ giới Cụ túc. Sau đó sư đi tham học với 54 vị thiện tri thức, cuối cùng nối pháp ngài Pháp Nhãn Văn Ích ở Lâm Xuyên. Về(...)
  • Chú Thích Phật Học - Pháp Thí Hội Đức Tướng Phi Không Phi Hữu
    ● Đức tướng phi không phi hữu , Ứng tùy cơ dĩ hằng chu. Tướng Công Đức (tướng do Công Đức kết thành) không phải không, không phải có, ứng theo căn cơ chúng sanh mà hằng chu biến ra.
  • Chú Thích Phật Học - Pháp Thí Hội Đức Xa
    ● Là danh từ chỉ chung các loại xe bằng gỗ khảm ngọc, khảm vàng của đế vương thời cổ. Do các loại xe này không dùng trong chiến trận nên gọi là “đức xa”. Đề thi trên đây được ra theo một câu nói trong thiên Khúc Lễ của sách Lễ Ký: “Binh xa bất thức, vũ xa tuy tinh, đức xa kết tinh” (Binh xa(...)

Tìm: