AJAX progress indicator
Tìm: xóa tìm lại
  • Chú Thích Phật Học - Pháp Thí Hội Đồng Nữ Ca Diếp
    ● 童 女 迦 葉, Tỳkheo chứ không phải Tỳ-kheo ni, mặc dù bản Hán gọi là Đồng nữ; Cưu-ma-la Ca-diếp 鳩 摩 羅 迦葉; Đại chánh cú vương kinh: Đồng tử Ca-diếp 童 子 迦 葉. Pāli: KumāraKassapa (Đồng tử Kassapa ).
  • Chú Thích Phật Học - Pháp Thí Hội Đông Phương Sóc
    ● (154-93 trước Công Nguyên), vốn họ Trương, tự là Mạn Thiến, người huyện Khương Thứ, Bình Nguyên (nay là trấn Thần Đầu huyện Lăng, tỉnh Sơn Đông), nổi tiếng về tài thơ phú. Thời Hán Vũ Đế, ông dâng thư tự đề cử mình. Vua đọc thư, thích thú, triệu vào phong chức Thường Thị Lang. Ông học rộng,(...)
  • Chú Thích Phật Học - Pháp Thí Hội Động Sa Tăng
    ● Hay Hang Quỉ.Cũng gọi là “Vực thẳm của ngụy giải thoát.” Trong tọa thiền đây là giai đoạn người ta kinh nghiệm trạng thái Tịch Tĩnh tuyệt đối và tin lầm là nhận ra Tự Tánh. Cần có nỗ lực hứng khởi để phá vỡ và vượt qua giai đoạn này. 
  • Chú Thích Phật Học - Pháp Thí Hội Đồng Sự
    ● (Samānārthatā-samgraha) gọi đủ là Đồng Sự Nhiếp (hoặc Đồng Sự Nhiếp Sự, Đồng Sự Tùy Thuận Phương Tiện, Tùy Chuyển Phương Tiện), là một trong bốn nhiếp pháp của bậc Bồ Tát. Bồ Tát tùy thuận theo cơ duyên của chúng sanh mà thị hiện, sống cùng với họ, mang hoàn cảnh giống như họ, làm việc chung(...)
  • Chú Thích Phật Học - Pháp Thí Hội Đông Tam Tỉnh
    ● Là ba tỉnh được chia ra từ vùng đất Mãn Châu sau khi người Thanh cai trị Trung Hoa gồm Liêu Ninh, Cát Lâm và Hắc Long Giang. Khi ấy, quân phiệt Nhật quan niệm “dục bá Trung Hoa, tiên chiếm Đông Tam Tỉnh; dục bá Đông Á, tiên chiếm Trung Hoa” (muốn làm bá chủ Trung Hoa, trước hết chiếm Đông(...)
  • Chú Thích Phật Học - Pháp Thí Hội Đồng Thành Phái
    ● Chỉ trường phái của văn gia Phương Bao (11668-1749), tự Phong Cửu, hiệu Vọng Khê, là một nhà tản văn nổi tiếng đời Thanh, người huyện Đồng Thành, tỉnh An Huy. Tác phẩm của ông được in thành Phương Vọng Khê Toàn Tập.
  • Chú Thích Phật Học - Pháp Thí Hội Đồng Thể Bi
    ● Coi hết thảy chúng sanh giống hệt như chính mình, phát lòng thương xót khởi tâm cứu độ trừ khổ não cho chúng sanh giống như tự cứu độ chính mình. Nói rộng hơn, do nhận biết hết thảy chúng sanh đều có Phật tánh, Phật tánh của mỗi một chúng sanh không khác gì chính mình, không còn phân biệt ta(...)
  • Chú Thích Phật Học - Pháp Thí Hội Đồng Thể Tam Bảo
    ● Ba ngôi báu Phật, Pháp, Tăng đồng một thể tánh.
  • Chú Thích Phật Học - Pháp Thí Hội Đồng Thì Yêu
    ● Đồng Thì Yêu, khác thì ghét.Theo luật âm dương hấp dẫn, âm với dương thì thu hút nhau, gọi là “đồng”; âm với âm, hoặc dương với dương thì đẩy nhau ra, gọi là “khác” (dị). Bởi vậy, nếu thân trung ấm là nam, thấy cha, đó là “khác”, cho nên ghét; thấy mẹ, đó là “đồng”, cho nên yêu. Nếu thân(...)
  • Chú Thích Phật Học - Pháp Thí Hội Đồng Thiện Xã
    ● (còn có danh xưng là Đồng Thiện Đường, Hồng Tín Đại Đồng Xã) là một thứ tà giáo, mệnh danh Tam Giáo Đồng Nguyên, được Bành Nhữ Tôn (1873-1950) sáng lập vào năm 1912 tại trấn Long Thủy, huyện Đại Túc (nay thuộc Trùng Khánh), tỉnh Tứ Xuyên. Đồng Thiện Xã chủ trương “dùng lễ tiết Nho giáo, tu(...)

Tìm: