AJAX progress indicator
Tìm: xóa tìm lại
  • Chú Thích Phật Học - Pháp Thí Hội Đồng Đắc
    ● Là cùng ngộ nhập pháp tánh, vì cùng được trí vô phân biệt xuất thế gian.
  • Chú Thích Phật Học - Pháp Thí Hội Đồng Đại Sự
    ● Đồng Việc Lớn. 
  • Chú Thích Phật Học - Pháp Thí Hội Đông-Ngụy
    ● (534-550): là một triều đại ngắn ở Bắc-triều, từ nước Bắc-Ngụy tách ra. Cuối vương triều Bắc-Ngụy, triều đình suy yếu, loạn lạc khắp nơi, vua Hiếu-vũ đế (Nguyên Tu, 532-534) đã bị thừa tướng Cao Hoan (496-574) bức hiếp, phải bỏ ngôi chạy trốn về Trường-an. Cao Hoan bèn lập Nguyên Thiện Kiến(...)
  • Chú Thích Phật Học - Pháp Thí Hội Đông-Nhạc-Đại-Đế
    ● Danh xưng đầy đủ là Đông Nhạc Thái Sơn Thiên Tề Nhân Thánh Đại Đế, hoặc gọi tắt là Thiên Tề Vương, hoặc Thái Sơn Phủ Quân. Đông Nhạc chính là Thái Sơn trong Ngũ Nhạc. Theo Đạo Giáo, Đông Nhạc Đại Đế là danh tướng Hoàng Phi Hổ thời Trụ Vương, tinh trung báo quốc, bị vua Trụ thảm sát. Thần(...)
  • Chú Thích Phật Học - Pháp Thí Hội Đồng-thể Đại-từ-bi
    ● Quán hết thảy thân chúng-sinh cùng với thân mình đồng một bản-thể, đồng một thân-thể, mà khởi ra tâm gỡ khổ, cho vui.
  • Chú Thích Phật Học - Pháp Thí Hội Đồng Trị
    ● Tên thật là Ái Tân Giác La Tải Thuần (1856-1874), con của vua Hàm Phong và Từ Hy Thái Hậu, lên ngôi vua lúc mới năm tuổi, do Từ Hy thái hậu buông rèm nhiếp chánh, nhưng thật ra vua không có quyền hành thực tế nào. Đêm xuống, vua thường mặc thường phục cùng mấy gã thái giám thân cận, lén trốn(...)
  • Chú Thích Phật Học - Pháp Thí Hội Đồng Trị Thiểm Cam Hồi Biến
    ● (Biến loạn của dân Hồi tại Thiểm Tây và Cam Túc dưới thời Đồng Trị). Cuộc chiến kéo dài từ năm 1862 đến năm 1877 từ Thiểm Tây, Cam Túc lan sang các vùng lân cận như Ninh Hạ, Thanh Hải, Tân Cương v.v... Do những bất mãn sẵn có với chánh sách cai trị của Thanh Triều, cộng với ảnh hưởng từ loạn(...)
  • Chú Thích Phật Học - Pháp Thí Hội Đồng Tử
    ● Chẳng luận là tuổi trẻ mới gọi là Đồng Tử, mà những vị tu hành từ nhỏ tới già trọn không phạm dâm dục, không mất hạnh thanh tịnh đều được gọi là Đồng Tử.
  • Chú Thích Phật Học - Pháp Thí Hội Đống Vũ
    ● (棟宇) là từ ngữ chỉ chung các tòa điện đường to lớn.
  • Chú Thích Phật Học - Pháp Thí Hội Đổng Xương
    ● (?-896) là người huyện Lâm An, tỉnh Chiết Giang. Năm Càn Phù thứ hai (875) đời Đường Hy Tông, Vương Trình dấy loạn tại Giang Tây, Đổng Xương tự chiêu mộ nghĩa quân chống lại. Sau khi đánh bại Vương Trình, Đổng Xương được phong là Cảnh Trấn tướng quân. Năm Càn Phù thứ sáu (879), Đổng Xương(...)

Tìm: