Tự Giải Nghiệp Cho Mình

Nên sám hối những tội lỗi trong quá khứ của mình, tội diệt thì phước mới sinh…

HỎI: Tôi gặp khó khăn trong làm ăn và có đi xem bói (một thầy nghe nói rất giỏi). Thầy bói bảo tôi mắc nợ kiếp trước nên kiếp này không làm ăn được. Muốn giải nghiệp ấy thì phải làm lễ với chi phí khá nhiều tiền. Hiện tôi không đủ tiền để làm lễ, nhưng tôi nghĩ chẳng lẽ phải đành chịu sao? Bản thân tôi có làm được gì không? Giải pháp của đạo Phật là gì?

(THIỆN THÔNG, ancac8***@gmail.com)

ĐÁP: Bạn Thiện Thông thân mến!

Vị thầy bói đã nói đúng một phần, vì bạn “mắc nợ kiếp trước nên kiếp này không làm ăn được”. Theo nhân quả Phật giáo, kiếp trước mình tạo nghiệp chiếm đoạt trái phép tài sản của người khác thì kiếp này mình sẽ mất phước, chịu quả báo không có tài sản, làm ăn thất bạiTuy vậy, vị thầy bói kia đã hoang đường khi nói có thể giải nghiệp tiền kiếp cho bạn với giá cả rõ ràng.

Giải pháp của đạo Phậtnghiệp xấu do mình tạo ra thì tự mình phải chuyển hóa nó. Không ai có thể giải nghiệp cho người khác được nên bạn đừng theo thầy bói cúng bái mà “tiền mất tật mang”. Muốn giải nghiệp làm ăn thất bại, trước hết bạn cần thấy rõ do kiếp trước không biết bố thí nên kiếp này nghèo hèn. Muốn khá lên phải lập hạnh bố thí, sẻ chia tùy theo khả năng của mình. Nếu không có gì để cho thì thấy ai cho phải ca ngợi, vui về điều ấy. Làm được vậy mới có phước báo.

Nên sám hối những tội lỗi trong quá khứ của mình, tội diệt thì phước mới sinh. Siêng làm tất cả các việc lành, mỗi việc lành sẽ tích lũy thêm phước đức cho bạn. Nhất là bạn nên phát tâm quy y, thực hành đạo đức căn bản của người Phật tử, sống tốt đạo đẹp đời. Nói tóm lại, bạn cần làm lành tránh dữ để vun bồi phước đức. Đến khi nào phước đức đầy đủ thì sẽ hóa giải nghiệp lực và bạn có thể thành công.

Chúc bạn tinh tấn!

Nguồn: giacngo.vn