Sám Hối Tiêu Nghiệp

HỎI: Tôi là Phật tử chánh tín, siêng năng tu tập và làm theo Chánh pháp, tuyệt đối không mê tín dị đoan. Gia đình tôi có người bà không thích đi chùa, lạy Phật. Tôi đã cố gắng tạo duyên lành để bà mở tâm Phật bằng nhiều cách rủ bà đi chùa, lập bàn thờ Phật trang nghiêm, thế mà bà vẫn không thể nào tiếp nhận được điều đó. Ấy vậy mà khi nhắc đến bói toán, xem tuổi tác, chuyện ma qu… bà lại tin và thích hơn là đọc kinh, nghe pháp.

Thời gian gần đây bà bị bệnh nặng. Tôi biết do nghiệp đến thời trổ quả nên khuyên bà cúng dường, bố thí, phóng sanh để giảm trừ nghiệp chướng. Bà không trực tiếp làm mà chỉ gửi tiền nhờ tôi làm với lý do bệnh đi không được, dù tôi biết bà còn khỏe. Tôi vẫn hoan hỷ làm và hồi hướng công đức đến cho bà. Có lẽ vì những việc làm ấy đã giúp nghiệp của bà giảm đi một phần nào chăng khi tôi thấy bà ngày một khỏe ra.

Mới đây, theo như những người trong gia đình biết và nói với nhau rằng, bà bị chính người con gái ếm bùa ngải chỉmuốn giành giật gia tài, khiến bà nghe theo người con gái ấy răm rắp và thù hận với những người thân khác. Từ đó da bà sạm đen, nét mặt nặng nề, tâmkhông ổn định. Bà ăn rất nhiều, và chỉ ham muốn ăn mặn, nghe ăn chay là sợ và ghét. Không khí trong nhà bà u ám, nặng nề thấy rõ. Những người xung quanh đều cảm thấy bất an khi ở gần bà. Nhiều người khuyên tôi nên tìm thầy cao tay ấn để gỡ bùa giải ngải cho bà.

Tôi cũng thương và muốn giúp bà nhưng nhờ tin sâu Phật pháp nên đã cố gắng giữ tâm thanh tịnh tụng kinh, hồi hướng công đức đến cho bà, mong muốn bà sớm được khai mở tâm Phật mà bỏ tà quy chánh. Hiện tại tôi đang trì tụng Kinh Sám hối và Bổn môn Pháp hoa. Xin quý Báo cho tôi biết, tôi cần làm thêm điều gì, hay tụng kinh gì để được như nguyện.

(PHÁP THIỆN, thienduc.g@gmail.com)

ĐÁP: Bạn Pháp Thiện thân mến!

Việc một người bị ếm bùa ngải hay không chúng ta rất khó kiểm chứng nên cũng không cần thiết phải tìm cách để gỡ bùa giải ngải. Và để cho gia đình không rối rắm thêm thì con cháu nên dừng mọi sự nghi kỵ, chia rẽ, rỉ tai nhau rằng chính người con gái đã dùng bùa ngải thư ếm hãm hại mẹ để tranh đoạt gia tài.

Riêng vấn đề nghiệp lực biểu hiện lúc cuối đời của bà không được tốt lành thì ai cũng biết rõ, vì thế thân nhân cần lưu tâm để tìm cách chuyển hóa, trợ duyên hướng thiện cho bà.

Do căn lành của bà với Phật pháp còn quá mỏng mà nghiệp chướng thì sâu dày nên ngoài những kinh sám mà bạn đang tu tập, bạn cần hành trì thêm những bộ kinh sám lớn hơn như Vạn Phật, Ngũ bách danh Phật, Hồng danh bửu sám, Thủy sám, Lương hoàng sám… để thay bà sám hối nghiệp chướnghồi hướng công đức phước báo cho bà. Nếu có thể được, bạn nên tìm cách nói cho bà nghe và hiểu về ân đức Tam bảo, phước báo của bố thí, khuyến khích bà hồi tâm hướng thiện trong những ngày tháng cuối đời.

Người Phật tử có chánh kiến khi làm việc lành để giúp người cốt ở sự thành tâm. Còn thành công ở mức độ nào thì phải tùy duyên vì khi đầy đủ nhân duyên mọi sự mới được như nguyện.

Chúc bạn tinh tấn!

Nguồn: giacngo.vn